Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Vang F Negroamaro Salentino - Ngây ngất khó quên

Rượu  vang F có một hương vị khá dày tràn đầy trong khoang miệng, xen lẫn mùi thơm của cacao, vani, lan tỏa khá rộng và khá mượt với một kết thúc kéo dài dễ chịu

Vang F Negroamaro Salentino được làm từ giống nho Negroamaro của vùng Puglia ở miền nam Italy, với nồng độ cồn là 14,5%.Vang có vị  nhẹ thơm và có thể sản xuất các loại rượu vang phức tạp cho thấy đặc điểm của các loại gia vị màu nâu đất như đinh hương, quế và tiêu.



Quy trình lên men được thực hiện một cách nghiêm ngặt,Trước khi lên men, nho được ngâm trong môi trường lạnh trong 5 ngày. Lên men rượu ở nhiệt độ 27oC-29oC để chiết xuất được hợp chất Polyphenols. Quá trình ngâm sau khi lên men rượu vang F diễn ra trong 2-3 tuần. Ngay sau khi trộn, rượu được lọc một cách từ từ và nhẹ nhàng.

Puglia được biết đến như là một nguồn sung mãn của cả dầu ô liu (đó là chịu trách nhiệm về gần một nửa sản lượng hàng năm của Ý) và rượu vang.
Ngày nay Puglia nổi lên là một vùng sản xuất rượu vang chất lượng tốt nhất của ý, sản xuất ra những chai rượu vang huyền thoại:chai 80 year old vines vecchie Vingne, chai Pazzia Primitivo.... Mặc dù đó là những chai  rượu vang địa phương điển hình .
Salice Salentino DOC là vùng trồng nhiều nho sản xuất vang F cao cấp  nổi tiếng thế giới, phù hợp với khí hậu Địa Trung Hải nóng nho tốt. Negroamaro dây leo có thể đạt được mức tối ưu của độ chín trong những điều kiện này, và lượng mưa hạn chế của khu vực không bị ảnh hưởng nhiều.


Tham khảo thêm tại : http://www.hamruou.net/chi-tiet/F-Negroamaro_364.html



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét