Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Bạn biết gì về mùi vị trong rượu vang Chile

Trong rượu vang chile hay bất cứ các hãng rượu vang nổi tiếng nào khác đều có những hương vị ma nhiều khi phải là các chuyên gia về rượu vang mới biết và cảm nhận được.


Rượu vang chile hay bất cứ các hãng rượu vang nổi tiếng nào khác đều có những hương vị ma nhiều khi phải là các chuyên gia về rượu vang mới biết và cảm nhận được. Nếu bạn mới bắt đầu thưởng thức rượu vang thì có vẻ hơi khó khăn một chút vì rượu vang chile có những hương vị mà bạn phải cảm nhận từ từ.
Fruity là gì?
Rượu vẫn còn giữ nguyên nhiều vị ngọt tươi mát từ nước nho mới ép.
Floral là gì?
Rượu có hàm chứa những mùi thơm như hoa đồng cỏ nội.
Chemical là gì?
Rượu này có mùi khó chịu như hóa chất.

Nhưng nếu bạn đã có kinh nghiệm thưởng thức vang chile lâu năm thì bạn sẽ có khả năng phân biệt dễ dàng. Một ví dụ rất điển hình như bạn nhận biết được rượu này là fruity nhưng bạn thử phân tích xem đó là mùi vị của trái cây gì? Cam , chanh, hay dâu hay bạn cảm nhận được mùi thơm như hoa và hãy phân biệt xem đó là hoa gì? Còn nếu nó có mùi khó chịu như hóa chất thì thử nghĩ xem đó là chất gì?có phải mùi khét hay là mùi hắc , những tay nhà nghề khi nhận ra được mùi hóa chất họ phải nhận xét rõ hơn là khét kiểu gì?
Để giúp cho người nếm rượu dễ nhận biết được những mùi vị phức tạp  của mỗi thứ rượu hãng ST.Supery của Napa Valley vùng trồng nho nổi tiếng sản xuất vang mỹ  thiết đặt những ống thổi hơi, mỗi ống có một mùi hương khác nhau






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét