Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Những nguyên tắc để trở thành chuyên gia rượu

 Rượu vang hiện nay được sử dụng khá nhiều, nhưng những người thực sự am hiểu các phẩm chất của rượu thì không nhiều. Đối với những người thường xuyên uống rượu vang luôn khao khát tìm hiểu về rượu để tự tin hơn, dễ dàng tham gia vào các câu chuyện ngoài lề về rượu vang như những chuyên gia thực thụ.

Để trở thành chuyên gia rượu phải học cách thử, nếm đây là quá trình tích lũy hàng ngày, hàng tháng, hàng năm. Làm sao để trở thành chuyên gia rượu

 1. Vị giác phải thật nhạy bén
Thưởng thức các loại rượu vang, bản chất là cảm nhận những hương vị thơm ngon. Khi mới thử, hãy bắt đầu bằng những chai rượu vang giá rẻ hoặc bằng bất kỳ chai rượu vang nào bạn thích.
2. Đọc nhiều sách về rượu vang
Sách viết về rượu vang có tới hàng trăm cuốn với nội dung và hình thức trình bày phong phú. Muốn trở thành chuyên gia rượu vang, nhât thiết phải hiểu rõ từng khía và tất cả những yếu tố để tạo ra một chai rượu vang ngon.

3. Manh dạn thử những chai rượu lạ, đã được xếp hạng
 Khi sở hữu vốn kiến thức nhất định về rượu vang hãy mạnh dạn tìm đến các chai rượu vang cao cấp . Hương vị là lạ, độc đáo của nó sẽ tạo ra những trải nghiệm độc đáo và thúc đẩy đam mê khát khao trở thành người sành rượu.

4 .Phân tích tỉ mỉ về phẩm chất, mùi vị rượu
Tập chung vào cảm nhận xem có phát hiện ra các mùi trái cây hoặc hương một loài hoa nào không? Tiếp theo, hãy cố gắng xem có sự hiện diện của các loại gia vị như hạt tiêu, hồi, quế, vani, trà một loại hạt nào khác nữa trong rượu. Thậm chí phải phát hiện ra sự hiện diện của loại gỗ mà người ta dùng làm thùng ủ rượu là tuyết tùng, gỗ sồi.
Điều kiện để có được những cảm nhận tinh tế đó nhất thiết khi nếm ngụm rượu đầu tiên hãy kiên trì giữ trong vòm miệng để nó lan tỏa. Khi lưỡi đã cảm nhận được, cũng chưa nên  nuốt rượu mà hãy hít một hơi từ từ đủ dể bạn cảm nhận và bạn hãy cảm nhận mùi hương của rươu đi vào cổ họng và tỏa cả lên mũi.

5. Liên tục nâng cao trình độ bằng những dòng vang phức tạp
Mục đích để vị giác trải nghiệm càng nhiều vị rượu  từ nhiều dòng rượu khác nhau thì sẽ càng tốt nhất là đối với những chai rượu phức tạp, mang phức hợp hương thơm của nhiều loại trái cây. Rượu vang ngon không chỉ chứa đựng trong nó giá trị dinh dưỡng mà còn giá trị văn hóa, lịch sử, những hành trang xứng đáng để con người phải tìm hiểu, khám phá.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét