Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Sự kết hợp giữa rượu vang và món ăn ngày Tết

Tết là dịp mà bạn bè người thân và đặc biệt là gia đình được quây quần bên nhau, được truyện trò vui vẻ bên mâm cơm ngày tết ấm cúng nên gia đình nào cũng cố gắng chuẩn bị những món ngon, lạ để thiết đãi mọi người. Và trong không khí đầm ấm ấy rượu là 1 thực đơn không thể thiếu .Với xu thế hiện nay thì rượu vang đang là lựa chọn số 1 vì uống rượu vang không những không độc hại mà còn có lợi cho sức khỏe nếu uống với liều lượng thích hợp.

Để chọn mua một chai rượu vang ngon ngoài việc xem các thông tin cơ bản về nguồn gốc ,xuất xứ ,màu sắc, mùi vị, thì việc thử các loại rượu vang khác nhau để chọn được dòng rượu phù hợp nhất với các món ăn dùng trong ngày tết  là việc rất nên làm.



Cũng là lẽ tự nhiên và rất đỗi bình thường khi bạn cảm thấy lúng túng, bối rối trong việc chọn riệu vang cao cấp cho phù hợp với thực đơn món ăn trong những ngày tết. Dưới đây là những gợi ý giúp bạn chọn được dòng rượu vang ngoại cao cấp phù hợp nhất để sử dụng trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc.

Đầu tiên phải các thông tin cơ bản về  rượu vang,  về màu sắc, mùi vị và nguồn gốc xuất xứ của rượu.
Thông thường các dòng rượu ngon là dòng có nguồn gốc ở sản xuất uy tín, các giống nho ngon và lâu năm nhất.

Khi thử rượu nên thử cả 2 loại vang trắng và vang đỏ bởi vang trắng, được những người sành rượu vang ưa chuộng. Hơn nữa ngoài vang đỏ thì nhiều dòng vang trắng hảo hạng thường có giá rẻ hơn các loại vang đỏ cùng loại, và cũng phù hợp, kết hợp được với nhiều loại thực phẩm, món ăn khác nhau trong thực đơn ngày tết.


 Thông thường, rượu vang trắng có vị chua rất nhẹ thích hợp với các loại thịt trắng, mềm như: gia cầm, cá, hải sản; thịt hun khói…Còn vang đỏ kết hợp với các món chế biến từ thịt đỏ: bò, cừu, nước sốt màu đỏ, nâu…Lựa chọn được rượu vang phù hợp cho ngày tết bạn sẽ thấy niềm vui tràn ngập và thể hiện được đẳng cấp.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét