Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Rượu vang và pho mát - thú vui ẩm thực đặc biệt

Những món ăn đẳng cấp, giàu giá trị dinh dưỡng như phô mai  dường như giảm đi hương vị khi thiếu vắng sự hiện diện của rượu vang cao cấp. Ngược lại men cay nồng ẩn trong từng phân tử rượu trở nên nhạt nhẽo nếu không được dùng cùng phô mai đậm đà, béo, ngậy thơm nức.

Những quy tắc truyền thống: rượu đỏ thịt đỏ, rượu trắng thịt trắng dường như không toát hết được phẩm chất của các loại rượu vang như rượu vang Chile, rượu vang Pháp...vvv  trên thế giới. Vì vậy, bạn hãy mạnh dạn kết hợp pho mát và rượu vang hoặc dựa trên sở thích chủ quan.

Sự kết hợp hoàn hảo của rượu vang và pho mát mang đến sự cân bằng và bổ sung cho nhau tạo ra những cảm nhận về mùi vị tuyệt vời, ngon thần thánh, cuộc hội ngộ tay trong tay này đã tồn tại từ hàng thế kỉ nay. Chúng vừa hỗ trợ nhau trong những cung bậc hài hòa vừa cùng nhau tạo thành những tương phản kỳ lạ mang tới những hương vị, cấu trúc mới lạ cho nhau.

rượu vang và phomai


Được làm thành từng bánh từ sữa bò tươi, phô mai có vị béo mượt, hương vị khói nhẹ, hơi thoảng mùi vị của hạt dẻ và hạt cà phê rang. Có độ cân bằng cao, vị hơi nồng và sẽ trở nên vô cùng lôi cuốn, mê ly khi uống kèm chai rượu vang đắt tiền.

Rượu vang & pho phát…thú vui ẩm thực tinh tế nhất

Cũng cần cân nhắc kỹ trước khi chọn một loại pho mát dùng với rượu vang bởi thế giới pho mát vô cùng đa dạng trong đó có những loại nặng mùi, khó ăn. Có nhiều loại pho mát thực sự hoàn hảo khi sánh đôi kết hợp với với rượu vang ngọt. Vị ngọt của rượu ngọt là thứ cân bằng lý tưởng cho vị mặn của muối ở trong pho mát.

Còn đối với vang trắng, khi thưởng thức với pho mát nên kèm theo pho một vài trái nho. Những sự kết hợp lí tưởng này chắc chắn sẽ tạo cho bạn không ít ngạc nhiên, tôn lên phẩm chất giá trị của rượu vang cao cấp. Một chuyên gia rượu người nước ngoài đã nhận xét rằng: “Đó giống như một chiếc làn được nèn chặt bởi những thanh xúc xích salami. Hương vị đượm và đậm của pho mát rất hợp với vị chua ngọt của rượu vang.

Trích nguồn: http://khoruou.com/C619N605/ruou-vang-va-pho-mat--cap-doi-huu-ich-cho-suc-khoe.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét