Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Tác dụng đặc biệt từ rượu vang đỏ

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, uống rượu vang đỏ có thể giảm thiểu nguy cơ ung thư phổi, đặc biệt là đối với những người đã và đang hút thuốc lá.

Cụ thể là, những người đã từng hút thuốc lá, nếu uống ít nhất 1 ly rượu vang mỗi ngày sẽ giảm thiểu 60% nguy cơ mắc ung thư phổi so với những người không uống. Đây là nghiên cứu của Tiến sĩ Chun Chao và đồng nghiệp ở Viện Kaiser Permanente Nam California, Pasadena.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho biết thêm, rượu vang trắng lại không cho kết quả tương tự mặc dù chúng có thành phần tương tự rượu vang đỏ, như resveratrol, flavonoid là những chất trong rượu có lợi cho sức khỏe và có tính năng bảo vệ cơ thể khỏi ung thư.


Ở nghiên cứu này, tiến sĩ Chao và cộng sự đã tìm hiểu ở 84.170 nam giới độ tuổi từ 45 đến 60 trong khuôn khổ các kế hoạch về sức khỏe của Kaiser Permanente California, từ năm 2000 đến năm 2005, 2010 người trong số họ mắc ung thư phổi.

Sau khi đã tính đến ảnh hưởng của tuổi tác, giáo dục, thu nhập, tình trạng hút thuốc bị động, cân nặng và những nhân tố có liên quan, các chuyên gia tìm ra rằng nguy cơ ung thư phổi dần giảm xuống dưới tác động của rượu vang.

Cụ thể là nếu mỗi ngày họ uống 1 ly rượu vang đỏ thì trong vòng 1 tháng sẽ giảm được 2% nguy cơ ung thư. Không 1 loại rượu nào có khả năng này, kể cả rượu vang trắng.

Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, những người có thói quen uống rượu như vậy sẽ có một lối sống lành mạnh, có hiểu biết và thu nhập cao hơn những người khác. Nhưng khả năng giảm nguy cơ ung thư thì chỉ có ở rượu vang đỏ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét