Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

Rượu Vang Ý Marzano -Say quên lối về

Rượu Vang Ý Marzano  với  màu sắc đặc trưng là tím rất đầy đủ và sâu sắc, phong phú và phức hợp về hương thơm với sự kết hợp của các loại gia vị, dâu, mứt anh đào, gỗ tuyết tùng.


Rượu với nồng độ cồn là 15%.được làm từ giống nho  Negro Amaro của vùng  Puglia nổi tiếng tại Ý Với những gốc nho từ 50 – 80 tuổi trồng trên những sườn đồi ở thung lũng Monte La Conca. Khu vực này có một mùa khô kéo dài với những ngày mùa hè được làm mát bằng gió được thổi từ biển. Thời gian thay đổi nhiệt độ ban ngày-đêm rộng (18°C) trong tuần trước khi thu hoạch làm nổi bật sự tập trung của anthocyanin mà cung cấp cho rượu vang màu sắc mạnh mẽ của nó. Năm 2010 là một năm mưa ít hơn trung bình nhiều năm (300 mm) ban ngày nắng ấm, ban đêm lạnh làm giảm năng suất ( khoảng 2, 5 – 3,0 tấn/ha) Nho thu hoạch năm 2010 sẽ cho ra những chai rượu tuyệt vời màu sắc đậm, tannin cao, cường độ mùi mạnh.
Quy trình sản xuất  được thực hiện rất nghiêm ngặt: nho được thu hoạch bằng tay vào sáng sớm được lựa chọn kỹ lưỡng ,loại bỏ những trái không đạt yêu cầu và chứa trong các giỏ nhỏ sau đó được giao cho nhà máy rượu.

Rượu Vang Marzano được lên men ở nhiệt độ 24 – 26 độ C trong thời gian 25 ngày sau đó rựou được chuyển sang lên men malolactic trong thùng gỗ sồi mới của Pháp 12 tháng. Để tăng thêm độ đặc biệt và phức hợp về hương vị, rượu được chuyển tiếp sang thùng gỗ sồi Caucasian 12 tháng Đây là bước đột phá trong quy trình làm rượu khi sử dụng gỗ sồi Cacasian của Nga, do điều kiện khí hậu khắc nghiệt có thời gian tăng trưởng kéo dài, các thớ gỗ khá mịn, các tannins khá mềm và cho ta hương béo ngậy, ngọt ngào, thơm hương mùi kem hấp dẫn. Rượu sau đó đem đi đóng chai và để ổn định trong hầm 6 – 12 tháng trước khi bán ra thị trường.
Rượu khá dày tràn đầy trong khoang miệng, tròn vị, mềm mại và hài hòa, giàu tannin, béo ngậy với hương bơ, kem khá tinh tế, xen lẫn mùi thơm của cacao, vani, lan tỏa khá rộng và khá mượt với một kết thúc kéo dài dễ chịu.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét