Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Rượu vang Mỹ - chấn động thị trường Việt

Giới thiệu rượu vang M
Rượu vang Mỹ đã được sản xuất trong hơn 300 năm. Ngày nay, rượu vang Mỹ được sản xuất, thực hiện trong tất cả năm mươi tiểu bang với California sản xuất chiếm tới 89 phần trăm của tất cả các loại rượu vang của Mỹ. Mỹ là quốc gia lớn thứ tư về sản xuất rượu vang trên thế giới sau Pháp, Ý và Tây Ban Nha .
North American là nơi có nhiều loài bản địa của nho, bao gồm Vitis labrusca, Vitis rotundifolia, Vitis riparia và Vitis Vulpina. Nhưng ngành rượu công nghiệp dựa vào các giống nho canh tác của châu Âu Vinifera Vitis  được giới thiệu bởi những người định cư tại châu Âu. Với hơn 1.100.000 mẫu Anh (4.500 km 2) dưới cây nho, Hoa Kỳ là nước đứng thứ sáu về trồng nho trong thế giới sau Pháp, Ý, Trung Quốc, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ.
Lịch sử tạo nên rượu vang Mỹ
Theo lịch sử cho biết thì rượu vang Mỹ được sản xuất khi người dân Hoa Kỳ mới lập quốc nhưng ở một quy mô khá nhỏ. Mục đích của họ chỉ đơn giản là để phục vụ gia đình ăn uống hàng ngày. Cho đến thế kỷ 19 thì ở trên thị trường mới xuất hiện những hãng rượu vang ở các tiểu bang California và New York nhưng phẩm chất không cao lắm. Muốn thưởng thức rượu vang ngon vẫn cứ phải tìm mua rượu nhập cảng từ Châu Âu.

Thế kỷ thứ 20,
 rượu vang Mỹ ngày càng ngon hơn do người dân ở đây đã tìm ra những vùng thủy thổ có khí hậu thích hợp cho các giống nho làm rượu. Phẩm chất cũng được cải tiến rất nhiều và rượu vang có triển vọng  ở khu vực trồng nho ở cùng duyên hải California và miền bắc tiểu bang New York.


Vùng rượu vang của Mỹ

 Vùng Tây Bắc Thái Bình Dương bao gồm trong khu vực sản xuất rượu vang của Tiểu Bang Washington như giống nho Cabernet Sauvignon được trồng tại nơi đây.
Có gần 3.000 vườn nho thương mại tại Hoa Kỳ và ít nhất một nhà máy rượu ở mỗi phòng trong số 50 tiểu bang.
West Coast - Hơn 90% trong tổng sản lượng rượu vang Mỹ xảy ​​ra ở các bang California, Washington và Oregon .
Rocky Mountain Region - Đáng chú ý Idaho và Colorado
Hiện giờ đứng hàng thứ tư trên thế giới về sản lượng rượu vang là một trong những nước trồng nho làm rượu vang hàng đầu thế giới. Còn ngại ngần gì nữa các bạn hãy nhanh tay gọi theo số 04 6253 4243 để được tư vấn miễn phí nhé.
Các bạn có thể tham khảo thêm tại đây: http://khoruou.com/P444/vang-my.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét