Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Rượu vang Argentina - đàn ông đích thực

Rượu vang Argentina
Một đất nước thường được biết đến với những siêu sao bóng đá thế giới không ai nghĩ nơi đây cùng là một cái nôi của nền văn minh rượu vang. Rượu vang Argentina chứa đựng đầy sự ngọt ngào của nắng gió trên thảo nguyên, cộng thêm vẻ cao ngạo đầy thi vị.
Ngành công nghiệp rượu vang Argentina là nước sản xuất lớn thứ năm của rượu vang trên thế giới. Rượu vang Argentina có nguồn gốc từ Tây Ban Nha. Trong dân Tây Ban Nha ở Châu Mỹ, cành giâm cây nho đã được đưa đến Santiago del Estero năm 1557, việc trồng nho và sản xuất rượu vang kéo dài đầu tiên cho các vùng lân cận và sau đó đến các bộ phận khác của đất nước.
Lịch sử ngành công nghiệp rượu vang Argentina
Bắt đầu từ năm 1550, khi đất nước Argentina bị Tây Ban Nha xâm chiếm và họ đã đưa cây nho đến vùng đất này để trồng chúng. Nhưng phải đến thế kỷ 19 thì nghề làm rượu vang ở đây mới thực sự phát triển.
Ngày nay, diện tích trồng nho của Argentina đã lên tới 226.000 ha là nước sản xuất rượu vang lớn nhất ở Nam Mỹ, sản lượng tiêu thụ 15 triệu héc ta/1 năm. Hai dòng nho biểu trưng nhất cho rượu vang Argentina là nho Malbec và Torontes.
Thị trường Việt Nam đang rất ưu thích hương vị của rượu vang Argentin trong đó các chai vang làm từ giống nho Malbec được bán rất chạy. Rượu vang Argentina kết hợp với các loại đồ ăn Việt Nam rất hợp khẩu vị như  các món thịt thú rừng, thịt nướng. Chính vì các lý do này mà dòng rượu vang của quốc gia này  đang ngày càng được nhiều người biết đến ở Việt Nam và trên toàn thế giới.



Giống nho và rượu vang

Theo pháp luật rượu vang của Argentina, nếu một tên nho xuất hiện trên nhãn rượu, ít nhất 80% của rượu phải được làm đó giống nho. Các xương sống của ngành công nghiệp rượu vang Argentina ban đầu là năng suất, Cereza, Criolla Grande, Criolla Chica mà vẫn chiếm gần 30% của tất cả các cây nho trồng ở Argentina ngày nay. Dây leo rất mạnh mẽ, những giống này có thể sản xuất nhiều chùm nho nặng đến 9 pounds (4 kg) và có xu hướng sản xuất rượu vang màu hồng hoặc rượu vang trắng oxy hóa dễ dàng và thường xuyên phải chú ý vị ngọt.
 Những giống này thường được sử dụng ngày nay cho số lượng lớn rượu jug bán trong 1 lít tông hộp hoặc như nho cô đặc được xuất khẩu trên toàn thế giới với Nhật Bản là một thị trường khá lớn. Trong những năm cuối thế kỷ 20, khi ngành công nghiệp rượu vang Argentina chuyển nó tập trung vào sản xuất rượu vang cao cấp có khả năng xuất khẩu, Malbec được chú trọng để nổi bật hơn và ngày nay là giống nho đỏ được trồng phổ biến nhất tiếp theo Bonarda, Cabernet Sauvignon, Syrah và Tempranillo. Sự ảnh hưởng của di dân Ý đã mang lại một loạt các varietals Ý với trồng khá lớn khắp Argentina-bao gồm Barbera, Dolcetto, Freisa, Lambrusco, Nebbiolo, Raboso và Sangiovese.
 Giống nho trắng khác được tìm thấy ở Argentina bao gồm Chenin blanc, Riesling, Pinot gris, Sauvignonasse, Semillon, Ugni blanc và Viognier.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét