Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Rượu vang Hungary - ngây ngất khó quên

Rượu vang Hungary có một lịch sử có niên đại ít nhất từ thời La Mã. Bên ngoài của Hungary, các loại rượu vang nổi tiếng nhất là rượu vang trắng, rượu Tokaji và rượu vang Bull đỏ của Eger. 

Vùng rượu vang Hungary
Danh sách chính thức của vùng rượu vang được xác định bởi một sắc lệnh Bộ. Các danh sách hiện tại bao gồm 22 vùng rượu vang, mà thường được chia thành các nhóm 5-7 khu vực lớn hơn.



Vùng rượu vang nổi tiếng nhất của Hungary nằm ở chân đồi của dãy núi Zemplén của vùng cực Bắc của đất nước - trong thực tế, khu vực truyền thống qua vào góc đông nam của Slovakia hiện đại. Khu vực này là đáng chú ý cho mùa thu ấm áp của nó dài và sương mà đi từ sông Bodrog , tạo điều kiện hoàn hảo cho giống nho cao quý . Điều này có thể góp phần vào việc tạo ra các botrytised ('Aszú') nho mà khu vực nổi tiếng. Chúng được chọn riêng là muộn như giữa tháng mười một vào xô ('puttony') và bị nghiền nát đến một dán. Lượng khác nhau Aszú dán này sau đó được bổ sung vào phi Aszú phải hoặc rượu vang làm từ một hỗn hợp của Furmint , Hárslevelű , Muscat Blanc à Petits Ngũ cốc , Kövérszőlő hoặc Zeta nho, và còn lại để lên men. Rượu kết quả là sau đó từ trong thùng tương đối nhỏ trong một mê cung của hầm trong núi lửa tuff mềm, trên có chăn dày của nấm tường điều chỉnh độ ẩm.

Giống nho Hungary

Một số giống nho được biết là có nguồn gốc ở Hungary: Ezerjó, Hárslevelű, Irsai Oliver, Cserszegi Fűszeres, Királyleányka 

Trích nguồn: http://khoruou.com/P466/hungary.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét