Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Rượu vang Tây Ban Nha - món quà của Thượng đế

Rượu vang Tây Ban Nha
Rượu vang Tây Ban Nha là loại rượu vang được sản xuất tại Tây Ban Nha, nằm trên bán đảo Iberia, Tây Ban Nha có hơn 2,9 triệu mẫu Anh trồng nho làm cho nó sản xuất rượu vang quốc gia trồng nhiều nhất, nhưng nó chỉ đứng thứ ba về sản xuất rượu vang trên thế giới. Điều này là do một phần, đến rất thấp năng suất và khoảng cách rộng của cây nho già trồng trên đất khô cằn không được tìm thấy ở nhiều vùng rượu vang Tây Ban Nha . Đất nước này đứng thứ chín trong mức tiêu thụ trên toàn thế giới với mức uống trung bình 21,6 lít (5,706 US gal) mỗi người một năm. Đất nước này có một sự phong phú về giống nho với hơn 400 giống trồng khắp Tây Ban Nha mặc dù 80 phần trăm sản xuất rượu vang của nước này là từ chỉ 20 nho-bao gồm các màu đỏ Tempranillo, Garnacha, Monastrell; lòng trắng Albariño từ Galicia, Macabeo, Ba Cava nho Parellada, Palomino, Airen, Xarel·lo, Macabeo.
Lịch sử rượu vang Tây Ban Nha
Sự phong phú về nguồn gốc nho giống nuôi dưỡng một khởi đầu cho nghề trồng nho với bằng chứng của nho pips trở lại đại học kỳ. Các nhà khảo cổ tin rằng những quả nho được trồng đầu tiên vào khoảng giữa 4000 và 3000 trước Công nguyên, rất lâu trước khi các nền văn hóa rượu vang ngày càng tăng của người Phoenicia thành lập những bài kinh của Cádiz khoảng 1100 trước Công nguyên. Sau Phoenicia, các Carthage giới thiệu các tiến bộ mới cho khu vực, bao gồm cả những giáo lý của viticulturist đầu Mago .
Cách phân cấp rượu vang Tây Ban Nha
Đất nước này chia rượu vang thành 2 thứ hạng là DOCa và DO, những nhà sản xuất ở cả hai hạng này đều phải tuân thủ theo những quy định cực kỳ nghiêm ngặt về địa giới trồng nho, sản lượng tối đa và phương pháp làm rượu .
Các vùng trồng nho làm rượu vang tây ban nha
 
Tây Ban Nha có đến 72 vùng trồng nho chất lượng các vùng trồng nho này có đặc điểm là cách khá xa nhau.Trong đó nổi tiếng hơn cả đó là vùng Ribera del Duero ở phía bắc cách thủ đô tầm 100km đây là vùng nho được rất nhiều người ưu chuộng. Nơi đây có khả năng sản xuất ra rất nhiều những thứ rượu vang đặc sắc .
Chai rượu nổi tiếng và đắt tiền nhất Tây Ban Nha là do khu vực này sản xuất ra, một thứ rượu đỏ mạnh mẽ, đậm đà, để được cả trăm năm . Những thứ rượu ngon thường được sản xuất rất ít nên rất hiếm, chính vì thế vùng trồng nho này khá là nổi tiếng cho đến bây giờ.


Các bạn có thể tham khảo thêm tại đây: http://khoruou.com/P459/tay-ban-nha.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét