Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Rượu vang Úc -Đáng đồng tiền bát gạo

Vang úc nổi tiếng khắp thế giới và là nước có sản lượng xuât khẩu lớn thứ tư trên thế giới  với khoảng 750 triệu lít một năm cho thị trường xuất khẩu quốc tế với chỉ khoảng 40% sản lượng tiêu thụ trong nước.  Các ngành công nghiệp rượu vang là một đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Australia thông qua sản xuất , việc làm, xuất khẩu và du lịch.

Có 2,8 tỷ A $ thị trường trong nước đối với rượu vang Úc, người Úc tiêu thụ trên 530 triệu lít mỗi năm với mức tiêu thụ bình quân đầu người khoảng 30 lít -. 50% bảng rượu vang trắng, 35% màu đỏ, rượu vang bảng Norfolk Đảo là thứ hai lớn nhất cho mỗi người tiêu dùng rượu vang đầu trên thế giới với 54 lít. Chỉ có 16,6% số rượu bán trong nước được nhập khẩu.
 Rượu vang úc được sản xuất tại mỗi tiểu bang, với hơn 60 vùng rượu vang được tổng cộng khoảng 160.000 ha; Tuy nhiên vùng rượu vang của Úc chủ yếu là ở, phần phía nam mát của đất nước, với những vườn nho nằm ở Nam Úc , New South Wales , Victoria , Tây Úc , Tasmania và Queensland . Các vùng rượu vang của Úc trong mỗi quốc gia sản xuất giống rượu vang khác nhau và phong cách tận dụng lợi thế của riêng Terroir như: khí hậu khác nhau, địa hình và loại đất . Với các loại chính là chủ yếu Shiraz, Cabernet Sauvignon, Chardonnay, Merlot, Semillon, Pinot noir, Riesling, và Sauvignon blanc. Rượu vang Úc thường được dán nhãn với tên của giống nho của họ, mà phải chiếm ít nhất 85 phần trăm của rượu vang.
 Với sự phong phú đa dạng về các giống nho<khoảng 130 giống nho khác nhau> cũng với sản lượng rượu xuất khẩu đi các nước mỗi năm , ngành công nghiệp sản xuất rượu vang của Úc đã đang và sẽ thúc đẩy nên kinh tế của Úc ngày càng phat triển. Đồng thời ngày càng đưa tên tuổi của vang Úc lên một tầm cao mới trên thị trường rượu vang hiện nay.


Tham  khảo thêm các dòng vang Úc tại: http://www.hamruou.net/Vang_Uc_3.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét