Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Rượu vang Bồ Đào Nha - sự lựa chọn khôn ngoan

Rượu vang Bồ Đào Nha là kết quả của các truyền thống giới thiệu tới khu vực của nền văn minh cổ đại, chẳng hạn như các nước Hy Lạp, Phoenicia và hầu hết là người La Mã. Bồ Đào Nha bắt đầu xuất khẩu của các loại rượu vang cho Roma trong thời kỳ đế chế La Mã. Xuất khẩu hiện đại phát triển với thương mại sang Anh sau khi Hiệp ước Methuen năm 1703. Từ thương mại này là một loạt các loại rượu vang bắt đầu được trồng ở Bồ Đào Nha. Vào năm 1758, một trong những khu vực sản xuất rượu vang đầu tiên của thế giới, các hầm rượu vang được tạo ra dưới sự định hướng của hầu tước Pombal trong thung lũng Douro. Bồ Đào Nha có hai khu vực sản xuất rượu vang được bảo vệ bởi UNESCO công nhận là di sản thế giới đó là: các thung lũng Douro Wine Region và Pico Đảo Region Wine. Bồ Đào Nha có một loạt các vùng sản xuất rất nhiều loại rượu vang khác nhau với tính chất đặc biệt.

Vùng rượu vang Bồ Đào Nha

    Vinho Verde được sản xuất từ nho mà không đạt được liều lượng lớn của đường. Vì vậy, Vinho Verde không đòi hỏi một quá trình lão hóa. Rượu vang Vinho Verde bây giờ phần lớn được xuất khẩu và là loại rượu vang Bồ Đào Nha xuất khẩu nhiều nhất sau khi cảng Wine. Sự đa dạng phổ biến nhất ở Bồ Đào Nha và ở nước ngoài là những loại vang trắng, nhưng cũng có màu đỏ và hiếm hơn là các loại rượu vang đỏ, rượu vang hồng. Một loạt đáng chú ý của Vinho Verde là Vinho Alvarinho mà là một chủng loại màu trắng Vinho Verde, sản xuất Alvarinho bị hạn chế bởi luật pháp EU về một phân vùng nhỏ của Monção, ở phần phía bắc của khu vực Minho ở Bồ Đào Nha. Nó có nhiều rượu (11,5-13%) so với các giống khác (8-11,5%).


    
Rượu Douro (Vinho làm Douro) có nguồn gốc từ các vùng với các loại rượu vang port. Trong quá khứ họ đã được coi là một loại rượu nếm cay đắng. Để ngăn chặn sự hư hỏng trên hành trình từ Bồ Đào Nha đến Anh, tiếng Anh đã quyết định thêm một ly rượu vang Bồ Đào Nha được biết đến như Aguardente. Các giao dịch thương mại đầu tiên xuất hiện trong tài liệu đăng ký của ngày xuất khẩu như xa trở lại như 1679. Douro rượu vang bảng ngày nay đang được hưởng lợi ngày càng tăng trên thế giới, duy trì nhiều đặc điểm đó là gợi nhớ của một port wine.

  Bairrada wine, được sản xuất trong Região Demarcada da Bairrada. Cái tên "Bairrada" là từ "Barros" và do các loại đất sét của khu vực. Mặc dù khu vực này đã được phân loại vào năm 1979, nó là một khu vực vườn nho cổ đại. Các dây leo mọc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, thiên sự trưởng thành hơn nữa của nho. Các Baga Casta là mạnh mẽ được sử dụng trong các loại rượu vang của vùng. Các khu vực sản xuất Bairrada bảng, trắng và rượu vang đỏ. Tuy nhiên, điều đáng chú ý cho nó lấp lánh rượu vang tự nhiên.

Colares wine là loại rượu được sản xuất trong đất cát bên ngoài Lisbon giữa các chân đồi của Sintra và Roca Cape . Do mở rộng đô thị của Lisbon, các quỹ đất dành cho các vườn nho đã trở thành quá nhỏ, mà nhu cầu luôn luôn cao hơn so với sản xuất, làm cho nó một trong những loại rượu vang Bồ Đào Nha đắt nhất.

Các bạn có thể tham khảo thêm tại đây: http://khoruou.com/P460/bo-dao-nha.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét