Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Rượu vang Úc - rượu vang của mọi nhà

Giới thiệu rượu vang Úc
 Rượu vang úc được sản xuất tại mỗi tiểu bang, với hơn 60 vùng rượu vang được tổng cộng khoảng 160.000 ha; Tuy nhiên vùng rượu vang của Úc chủ yếu là ở, phần phía nam mát của đất nước, với những vườn nho nằm ở Nam Úc , New South Wales , Victoria , Tây Úc , Tasmania và Queensland . Các vùng rượu vang của Úc trong mỗi quốc gia sản xuất giống rượu vang khác nhau và phong cách tận dụng lợi thế của riêng Terroir như: khí hậu khác nhau, địa hình và loại đất . Với các loại chính là chủ yếu Shiraz, Cabernet Sauvignon, Chardonnay, Merlot, Semillon, Pinot noir, Riesling, và Sauvignon blanc. Rượu vang Úc thường được dán nhãn với tên của giống nho của họ, mà phải chiếm ít nhất 85 phần trăm của rượu vang.
Lịch sử của rượu vang úc
Không giống với chile nền công nghiệp rượu vang úc ra đời từ năm 1788 khi thuyền trưởng Arthur Phillip mang những nhánh nho đầu tiên vào Úc từ Châu Âu.
Được biết nước Úc có rất nhiều xưởng rượu con số đó đã lên tới 2.400 xưởng với 65 vùng rượu vang trên khắp cả nước. Ở đây trồng hơn 100 loại nho ngon đặc trưng cho tưng vùng. Úc là quê hương của những loại rượu vang lâu đời nhất thế giới, có từ những năm 1850. Đến thăm nước úc để có những trải nghiệm tuyệt vời từ những xưởng
 rượu vang thượng hạng đã đoạt những giải cao.

Đặc điểm của những xưởng rượu vang úc
Điều đặc biệt là những xưởng rượu vang úc này không chỉ có chức năng là nếm và mua rượu mà còn có hàng trăm  các sự kiện nghệ thuật xoay quang chủ đề về rượu vang diễn ra ở đây. Quả thực quá là hấp dẫn đúng không .
Cho đến nay úc là một quốc gia xuất khẩu rượu ở vị trí thứ 5 thế giới đóng góp một phần không nhỏ cho nền kinh tế quốc gia mỗi năm.

Giống nho làm rượu vang Úc
Giống nho chính là Shiraz , Cabernet Sauvignon , Merlot , Chardonnay ,Sauvignon blanc, Semillon và Riesling. Đất nước này không có nho bản địa và Vinifera Vitis giống đã được giới thiệu từ châu Âu và Nam Phi trong thế kỷ thứ 19 cuối 18 và đầu. Một số giống đã được lai tạo bởi viticulturists Úc, ví dụ Cienna và Tarrango .
Kết quả sản xuất rượu vang Úc đã rất ấn tượng và nó đã thiết lập các tiêu chuẩn cho một số varietals, chẳng hạn như Chardonnay và Shiraz. Hơn nữa, người Úc đã đổi mới trong tán quản lý và kỹ thuật làm rượu vang viticultural và trong khác, và họ có một thái độ chung đối với công việc của họ mà ra sự cách biệt từ các nhà sản xuất ở châu Âu. Úc nhà sản xuất rượu đi du lịch trên thế giới rượu vang như lao động thời vụ có tay nghề cao, chuyển nơi ở để bán cầu bắc trong mùa-off ở nhà. Họ là một nguồn lực quan trọng trong toàn cầu hóa của rượu vang và rượu phê bình Matt Kramer lưu ý rằng "sự ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong rượu vang ngày hôm nay" đến từ Úc.

Để biết thêm thông tin, mời các bạn có thể tham khảo thêm tại đây: http://khoruou.com/P442/vang-uc.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét