Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Rượu whisky chủ chốt trong sự phát triển của nền kinh tế Anh


Rượu whisky là một sản phẩm xuất khẩu quan trọng của Anh. Chỉ riêng nửa đầu năm nay đã tăng khoảng 10% so với năm trước đó. Hiện, Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu nhiều nhất rượu whisky Scotland, tiếp đến là các thị trường Brazil Trung Quốc, Ấn Độ, Nga.



Hiệp hội Whisky Scotland (SWA) cho biết giá trị xuất khẩu của rượu whisky năm 2015 đạt mức cao kỷ lục, bất chấp nền kinh tế thế giới có nhiều biến động. So với năm 2014, giá trị xuất khẩu của mặt hàng này tăng tới 60%. Ông cũng kêu gọi giảm 2% thuế đánh vào rượu.

<< Xem thêm thông tin sản phẩm rượu whisky của kho rượu tại đây 

Whisky Scotland “gà đẻ trứng vàng” cho Anh Quốc

Giám đốc SWA - ông Gavin Hewitt cho biết: rượu whisky đóng một "vai trò quan trọng” cho sự phục hồi của kinh tế Anh. Cứ mỗi giây nước Anh lại thu về 109 bảng từ rượu whisky. Để có thêm một năm thành công nữa, SWA sẽ tiếp tục hỗ trợ mở rộng thị trường và bảo vệ pháp lý cho các nhà sản xuất rượu Scotland.


Theo một báo cáo được công bố mới đây của SWA công bố, thương hiệu rượu mạnh whisky có đóng góp lớn vào nền kinh tế Vương quốc Anh mỗi năm. Đồng thời tạo hơn 40.000 việc làm cho người lao động trong các khâu sản xuất, chưng cất và khoảng 30.000 nhân công trong chuỗi cung ứng. Bên cạnh đó, ngành sản xuất rượu whisky cũng đóng góp khoảng 75% kim ngạch xuất khẩu thực phẩm và đồ uống của Scotland. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét