Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

nguồn nước với các nhà máy sản xuất sake

Chính vì nắm rõ tầm quan trọng của nguồn nước nên những nhà sản xuất rượu sake thường đặt nhà máy của mình ở những nơi có nguồn nước ngon, tinh khiết bắt nguồn từ những thác nước của những ngọn núi cao, sông, hồ…

Nhà sản xuất rượu Katsuyama nổi tiếng nhất tỉnh Miyagi cung ứng cho thị trường nội – ngoại địa những dòng sake hảo hạng như: Sake Nishinoseki Bigin,  Sake Nishinoseki Hiya; Sake Junmai Ginjo Sohana(sake sọc xanh)...đã chọn và xây nhà máy sản xuất rượu rất gần bên thác nước lớn. Chính điều này đã tạo nên hương vị riêng, khác biệt và cũng vượt trội hơn hẳn cho những dòng rượu sake trứ danh của hãng.



Chất hóa học trong nước ảnh hưởng đến chất lượng rượu sake như thế nào?

Theo những kĩ sư làm rượu và kiểm nghiệm chất lượng rượu sake phân tích: sẽ rất nguy hiểm nếu chúng ta chọn nguồn nước mà không biết rõ hết thành phần hóa học trong nguồn nước đó. Bởi có thể, trong nguồn nước được sử dụng làm rượu sake cao cấp đó có một số thành phần hóa học gây hại hay cản trở quá trình sản xuất rượu như: kim loại, mangan cũng như nhiều hóa chất khác có trong nước.

<< Xem thêm vai trò quan trọng của nguồn nước trong quá trình sản xuất sake qua bài viết của kho rượu

Và chính những hóa chất này sẽ tác động vào quá trình lên men tự nhiên của nấm Koji từ đó làm cho màu sắc rượu sake sậm đi. Đồng thời mất hết vị tinh khiết, hương thơm tự nhiên vối có từ loại gạo làm rượu sake cao cấp.



<< Xem thêm thông tin về gạo làm rượu sake qua bài viết của kho rượu tại đây 

Ngoài những thành phần, hóa chất không có lợi từ nước thì cũng phải xét đến những thành phần hóa học giúp ích cho quá trình sản xuất rượu như: Kali, Magiê, Photpho… những chất này nếu có mặt trong nước sẽ có tác dụng hỗ trợ cho sự tăng trưởng của men rượu cũng như sự phát triển của nấm Koji. Nếu không có những thành phần này, thì những tế bào men cũng không sinh sôi nhanh từ đó làm cho quá trình lên men chậm lại rất nhiều.

<< Xem thêm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét