Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

rượu nhập khẩu giảm mạnh ở Châu Á- Thái Bình Dương

Nhắc đến rượu vang khu vực châu Âu, người ta nghĩ ngay đến: rượu vang Pháp, rượu vang Tây Ban Nha, vang Ý...vvv

Tiếp đà giảm sút về số lượng rượu vang ngon, vang cao cấp… xuất khẩu từ năm ngoái. Năm nay, các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh rượu khu vực châu Âu tiếp tục đối mặt với một năm kinh doanh ảm đạm tại thị trường châu Á – Thái Bình Dương.



Theo tờ “The Herald” của Anh đưa tin: Diageo (Tập đoàn sở hữu nhiều nhãn hiệu rượu được ưa chuộng) như: Johnnie Walker; J&B doanh số rượu mạnh mà họ xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đã giảm mạnh tới 42% trong năm ngoái.

<< Xem thêm các dòng rượu mạnh của kho rượu

Nguyên nhân của sự giảm sút lượng rượu xuất khẩu

Lý do của sự giảm sút này là bởi nền kinh tế của các nước mới nổi đang giảm tốc độ tăng trưởng, mặt khác do đồng bảng Anh đang quá mạnh. Tuy nhiên, theo giới chuyên gia kinh tế phân tích, lý do chủ yếu là các chính sách cấm biếu quà Tết đắt tiền do chính phủ Trung Quốc đưa ra từ năm 2013.

Không chỉ có Johnnie Walker; Whisky Scotland bị tác động, nước Pháp vốn quá nổi tiếng với rượu vang, rượu Cognac cũng chịu chung số phận từ 2 năm nay ở thị trường châu Á. Năm 2015 vừa qua, sản lượng xuất khẩu Vodka Nga cũng suy giảm trầm trọng.

Thống kê cho thấy, sản lượng rượu các loại xuất khẩu của các nước ở châu Âu đã giảm mạnh trong năm ngoái khi số lượng rượu vang cao cấp; rượu sâm panh,…tính theo lít nhập khẩu vào nước này giảm tới 30% thê thảm nhất là dòng rượu mạnh Brandy giảm tới hơn 65% và rượu Vodka giảm 72% chỉ trong một năm. Lý do của sự sụt giảm trên xuất phát từ đồng ruoble mất giá mạnh khiến cho giá rượu nhập khẩu trở nên đắt đỏi.

Trích nguồn:  thông tấn xã Việt Nam

 Trích nguồn: http://khoruou.com/C514N747/ruou-nhap-khau-dan-mat-thi-phan-o-chau-a--thai-binh-duong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét