Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

lo ngại rượu Sake Nhật Bản nhiễm phóng xạ


Những trận động đất lớn xảy ra ở Nhật đặc biệt là thảm họa kép động đất – sóng thần lịch sử năm 2011 khiến Chính phủ Trung Quốc đã ra lệnh cấm nhập khẩu rượu Sake Nhật Bản vì nguy cơ nhiễm phóng xạ.

Rượu Sake là loại rượu truyền thống được làm từ gạo tại Nhật Bản, đặc biệt loại rượu này được coi là đặc sản tại tỉnh Miyagi. Trở thành đồ uống được ưa thích nhất đối với khách du lịch Trung Quốc khi du lịch tại Nhật Bản, chọn rượu Sake Nhật làm quà biếu khi về nước


Miyagi – được mệnh danh là cái nôi của những dòng sake ngon. Vùng nằm ở phía bắc của Fukushima - Quận bị tàn phá trong trận động đất và sóng thần năm 2011, và bị nhiễm phóng xạ tại các cơ sở hạt nhân trong khu vực. Đây là 1 trong 10 tỉnh ở miền đông Nhật Bản có sản phẩm thực phẩm không được chính phủ Trung Quốc cho phép nhập khẩu vào Trung Quốc .

<< Xem thêm thông tin về vùng sản xuất sake Miyagi qua bài viết của kho rượu

Lệnh cấm nhập khẩu sake của Trung Quốc

Lệnh cấm nhập khẩu sake sau thảm họa hạt nhân Fukushima và bước đầu đã nhắm vào 12 tỉnh, rượu Sake là một trong những sản phẩm nằm trong lệnh cấm. Tuy nhiên, người yêu rượu đến từ Thượng Hải đều nói rằng: họ biết rõ nguồn gốc rượu gạo Nhật Bản đến từ đâu, nhưng vẫn mua để thường thức và không ai cảm thấy lo lắng cho dù chúng được sản xuất ở miền đông Nhật Bản. Rượu Sake của Nhật vẫn được người dân Trung Quốc đánh giá cao là hàng chất lượng cao cả về chất liệu lẫn hương vị, dịu nhẹ và dễ sử dụng.

<< Xem thêm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét