Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Lễ hội rượu vang Bordeaux

Cứ hai năm một lần, kinh đô rượu vang pháp Bordeaux , lại tổ chức Lễ hội rượu vang Bordeaux thu hút đông đảo người yêu vang khắp nơi trên thế giới tới tham dự.Tiếp nối thành công của Lễ hội rượu vang Bordeaux năm 2014. Năm nay, lễ hội diễn ra từ ngày 26-28/6, sự kiện rượu vang Pháp này là cơ hội lý tưởng để các vị khách, người yêu thích rượu vang Pháp nghiệp dư trải nghiệm các hương vị tuyệt vời của rượu vang pháp vùng Bordeaux.

Những người mới vào nghề cũng như các chuyên gia rượu được nếm thử những loại rượu nổi tiếng nhất của vùng đất này.Tại trung tâm thành phố Bordeaux, bên bờ sông Garonne được mệnh danh là "con đường rượu nho" dài 2km. Có những gian hàng nếm rượu, triển lãm và nhiều điều hấp dẫn khác sẽ được dựng nên dành riêng cho những tín đồ của rượu.



Mỗi gian hàng được đặt tên theo một nhãn hiệu có nguồn gốc được kiểm định của vùng, như thương hiệu rượu vang vùng Saint-Émilion, Pomerol, Médoc, Graves, ...Có nghĩa là các vị khách đến thăm có thể khám phá toàn bộ những hương vị rượu nho khác nhau của miền tây nam nước Pháp. Ngoài ra, còn có một loạt các gian hàng cổ điển dành riêng cho những loại rượu có uy tín nhất của vùng như Baron de Lestac hay Mouton Cadet.

<< Xem thêm kiến thức vang pháp qua các bài viết của kho rượu

Cơ hội trở ném thử hơn 100 dòng vang và thành chuyên gia về rượu nho

Đối với những người chưa có kinh nghiệm nếm rượu, lễ hội rượu nho Bordeaux là một cơ hội lý tưởng để rèn luyện khả năng này. Trong thời gian diễn ra lễ hội, trường đào tạo về rượu vang nổi tiếng École Du Vin De Bordeaux sẽ tổ chức các buổi học, mỗi buổi kéo dài khoảng 30 phút.

Cả những người chưa có kinh nghiệm và các chuyên gia rượu nho đều có thể tham gia những buổi học dành cho mọi trình độ. Từ việc học phân biệt những hương vị khác nhau của rượu nho vùng Bordeaux hay nắm vững cách kết hợp rượu vang và các loại thức ăn sao cho phù hợp nhất.

<< Xem thêm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét