Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Cách uống rượu, bia không ảnh hưởng sức khỏe trong những ngày hè

Những bí quyết được chia sẻ dưới đây dưới đây sẽ giúp bạn ít mất sức nhất sau những ngày du lịch cùng công ty, tham dự tiệc tùng có sự xuất hiện của rượu mạnh nhập khẩu, bia nhập khẩu độ cồn cao.

1- Tôn trọng cơ thể trước sức hấp dẫn của rượu bia

Không nên so sánh bản thân với bất cứ ai, nếu uống cả đêm không ngừng, bạn đã đầu độc hệ thống tiêu hóa của mình bằng rượu trong nhiều giờ liền cho đến khi kết thúc bữa tiệc bằng việc nôn ói hay mê man. Hãy luôn tôn trọng sức khỏe, cơ thể nếu cảm thấy đã đủ, cần ngừng uống ngay.



2- Ăn no trước khi uống rượu bia

Uống rượu bia lúc bụng đói là quyết định sai lầm làm hại sức khỏe, vì thế trước khi ngồi vào bàn nhậu nên ăn vài món ăn chứa protein, carbohydrates và chất béo ít nhất một giờ. Protein và chất béo sẽ mất nhiều thời gian để tiêu hóa, làm chậm tốc độ hấp thu rượu. Uống rượu bia lúc bụng đói nhất là đối với các dòng rượu mùi, rượu pha chế, Chivas, Rượu Johnnie Walker… dễ gây nôn ói, xây xẩm, thậm chí có thể gây ngộ độc máu…. Trong khoảng thời gian ngồi trên bàn nhậu, hãy ăn thêm thức ăn. Khi đó, sẽ khiến bạn uống chậm hơn.

3- Uống nhiều nước trong lúc uống bia rượu

Rượu là chất lợi tiểu nên nó khiến bạn đi tiểu thường xuyên và mất nước. Đây có thể là lý do khiến bạn nôn mửa, đau đầu và đắng miệng. Sau khi uống ngụm rượu, bia, hãy uống thêm một ngụm nước. Nếu uống nước đầy đủ, bạn có thể duy trì chức năng não bộ, tỉnh táo trong suốt quá trình tiệc tùng.

<< Xem thêm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét