Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Nhà sản xuất vang Argentina tăng cường hợp tác với Việt Nam

xĐoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina do Đại sứ Nguyễn Đình Thao dẫn đầu nhằm tìm hiểu khả năng thiết lập và mở rộng hợp tác, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế-thương mại, kinh doanh rượu vang Argentina giữa Việt Nam với Argentina nói chung và với Mendoza và các địa phương khác của nước này nói riêng.



Tại các cuộc tiếp xúc hồi tháng 3 vừa qua, các quan chức tỉnh Mendoza bày tỏ mong muốn mở rộng trao đổi thương mại hiện có và thiết lập quan hệ hợp tác với Việt Nam. Trong quy hoạch đất đai, bảo vệ môi trường, du lịch, văn hóa, xuất khẩu những dòng vang Argentina ngon nhất..., đồng thời sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan và doanh nghiệp, nhà bán buôn rượu vang hai nước hợp tác vì lợi ích chung, tránh “đội” giá do trung gian.

<< Xem thêm các dòng vang Argentina của kho rượu tại đây 

Rượu vang Argentina được ưa chuộng tại Việt Nam

Đặc biệt nhấn mạnh sự cần thiết trao đổi văn hóa, du lịch, phát triển việc xuất – nhập khẩu vang ngon Argentina. Để nhân dân hai nước tăng cường hiểu biết lẫn nhau, khám phá những điều thú vị, mới mẻ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư song phương.

Cách thủ đô Buenos Aires khoảng 1.000km về phía tây, với diện tích gần 150.000km2, Mendoza chỉ chiếm trên 5% tổng diện tích lãnh thổ nhưng đóng góp khoảng 70% diện tích trồng nho của cả nước. Nho và các sản phẩm từ nho chiếm khoảng 50% kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. 

Trong những năm gần đây Mendoza đã xuất khẩu nhiều dòng  rượu vang sang Việt Nam như: Vang Argentina Maranon Bonarda; Vang Argentina Maranon Syrah; Vang Argentina Maranon Syrah...vvv


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét