Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

rượu sake giá rẻ có nên mua hay không?


Không ít nhà hàng có chiến lược kinh doanh: tìm nguồn sake giá rẻ sau đó bán với giá cao. Trên thực tế, điều này rất khó và hiếm có nhà hàng nào bán những dòng rượu sake đó với giá cao được. Nhập vào giá rẻ, khi bán cho người tiêu dùng giá cũng phải mềm hơn so với mặt bằng chung giá rượu sake trên thị trường, có như vậy khách hàng mới chấp nhận.


sake ngon 

Bởi vì, những dòng sake giá rẻ thì đi tới nhà hàng nào cũng có, xuất hiện phổ biến trên thị trường, được lựa chọn mua nhiều. Sẽ là vô cùng khó khăn cho một nhà hàng nào đó muốn bán với giá cao hơn nếu chẳng may bị những khách hàng  khó tính nhận ra và so sánh. Cũng là chai rượu sake này ở nhà hàng khác rẻ mà nhà hàng này tại sao bán đắt gấp đôi, điều này làm mất uy tín, rất khó giữ chân khách hàng.

Sự tồn tại của rượu sake giá rẻ là điều tất yếu

Rượu sake giá rẻ là loại sake được sản xuất với số lượng lớn nên rất khó giám sát tỉ mỉ trong mỗi công đoạn, phải sử dụng nguyên liệu giá rẻ, cố gắng cắt giảm các chi phí nhân công trong dây truyền sản xuất. Đây là nguyên tắc không chỉ đối với riêng rượu sake nhật mà đúng với các sản phẩm, thực phẩm hay bất kì các sản phẩm khác phục vụ đời sống sinh hoạt của người tiêu dùng trên toàn cầu.


rượu sake 

Ngược lại, đối với những dòng sake cao cấp, chất lượng cao thì không chỉ cần thời gian mà còn thêm nhiều công đoạn phức tạp, nguồn nguyên liệu làm rượu sake có phẩm chất tốt nhất cùng dây truyền sản xuất công phu hơn. Rượu sake cao cấp của những thương hiệu lớn được sản xuất liên tục suốt cả năm với quy mô lớn, nhà máy lớn như một đại công trường.Trong khi truyền thống sản xuất rượu sake chỉ vào mùa đông, từ tháng 10 năm trước đến tháng 4 năm sau. Còn tại các nhà máy sake lớn thì được trang bị, lắp đặt hệ thống làm lạnh. Ngay cả những tháng nóng nhất trong năm là tháng 8, tháng 9 thì ở những nhà máy này vẫn có nhiệt độ lạnh như mùa đông để có thể sản xuất rượu sake liên tục cho ra sản lượng vô cùng lớn đáp ứng nhu cầu của thị trường.

<< Tại sao rượu sake không sản xuất vào mùa hè xem thêm thông tin qua bài viết của kho rượu tại đây 

Rượu sake giá rẻ = chất lượng kém?

Đặc trưng cơ bản của rượu sake giá rẻ là vị không ngon, nhiều tạp vị, hương thơm không toát lên sự sang trọng, nhãn mác và quy cách đóng chai cho thấy sự rẻ tiền. Đây là điều không thể tránh khỏi do chi phí sản xuất thấp. Nếu rượu sake giá rẻ mà chất lượng quá thấp chắc chắn sẽ không mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

<< Xem thêm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét