Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Điều bất ngờ khi nói đến vùng sản xuất rượu vang Bordeaux của Pháp

Bordeaux trên thực tế đây là một vùng vang rộng lớn với diện tích gần 1.000km2 để cùng với Burgundy trở thành khu vực sản xuất vang cao cấp, chất lượng quan trọng nhất nước Pháp.
Đi trên những con đường của vùng đất này mới thấy rượu là gì trong cuộc sống của họ. Rượu nói chung ở Pháp không chỉ đem lại hàng chục tỷ euro lợi nhuận từ việc tiêu thụ nội địa và xuất khẩu ra thị trường thế giới, nơi mà rượu vang Pháp được coi là một sản phẩm cao cấp. Từ việc thăm các vùng rượu cũng kích thích du lịch khi mỗi năm có tới 10 triệu lượt khách thăm các vùng rượu, mà còn là văn hóa, là lối sống.



Xứ xở của rượu vang và các sự kiện về rượu vang

Chỉ tính riêng vùng rượu vang Bordeaux có tới 57 định danh rượu khác nhau. Những vùng sản xuất rượu dựa trên điều kiện thổ nhưỡng và tiểu khí hậu tác động tạo nên các loại rượu khác nhau, từ đó lại chia ra các cấp độ đánh giá, giá bán rượu vang khác nhau…

<< Xem thêm lịch sử vùng Bordeaux của Pháp qua bài viết của kho rượu

Phần lớn trong số những loại rượu đỏ, trắng và vang sủi tăm của vùng rượu Bordeaux đều được dán nhãn chứng nhận AOC ( Appellation d’origine controlle) lên vỏ chai. Khẳng định rằng sản phẩm này được sản xuất theo các quy chuẩn rất chặt chẽ liên quan đến giống nho, đất và nhiều quy chuẩn chặt chẽ khác nữa.

<< Xem thêm các dòng vang sủi tăm của kho rượu tại đây 

Hiện nay vùng trồng và sản xuất Bordeaux tăng cường các chiến lược maketting rượu của mình như:  Mở hẳn 1 công viên chủ đề rượu đầu tiên trên thế giới được khai trương đầu tháng 6. Với tên gọi “Cite du vin” (thành phố rượu) và có thiết kế như một cái độc đáo, đây thực sự là một thế giới thực sự của rượu vang vùng Bordeaux là một siêu thị rượu khổng lồ đáng để tham quan và mua sắm.



Ngoài ra, Festival rượu ở Bordeaux, bên bờ sông Garonne, được tổ chức thường niên hằng năm là một dịp quan trọng để những người yêu rượu vang Bordeaux đến đây tìm hiểu và thử rượu, mua rượu. Cũng là cơ hội để hơn 1.000 nhà sản xuất  và kinh doanh rượu Pháp và thế giới gặp nhau.

trích nguồn: http://khoruou.com/C660N770/den-vung-bordeaux-cua-phap-noi-ma-ruou-vang-la-chua-te.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét