Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Ngành rượu vang Chile và mạng lưới dự báo thời tiết được triển khai

Hiệp hội rượu vang Chile đã triển khai thành công dự án lắp đặt mạng lưới dự báo thời tiết quốc gia đầu tiên cho ngành công nghiệp rượu vang Chile. Theo đó, 33 trạm quan sát thời tiết được lắp đặt tại các vùng sản xuất rượu vang của Chile và đi vào hoạt động trong vòng 21 tháng. Các trạm quan sát thời tiết này sẽ cung cấp các thông tin cơ bản cho các nhà sản xuất như nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng mặt trời, tốc độ gió, các chỉ số sinh khí hậu.


Theo đánh giá của các chuyên gia, việc lắp đặc hệ thống mạng lưới dự báo này sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao tính cạnh tranh, giảm chi phí sản xuất và giúp đỡ tích cực cho nghề trồng và sản xuất rượu vang chile cao cấp.

<< Xem thêm các dòng vang chile của kho rượu tại đây 

Khắc phục những khó khăn nghành rượu vang Chile

Trận động đất lịch sử mạnh 8,8 độ Richter xảy ra vừa qua cũng như những thiên tai bất thường… Đã làm cho ngành công nghiệp rượu vang của Chile đã chịu tổn thất tới hàng triệu lít, tương đương với 17,5% sản lượng quốc gia của kim ngạch này.

Theo khảo sát, hiện nay Anh là nhà nhập khẩu rượu vang lớn nhất của Chile (hơn 10 triệu thùng/ năm), đứng thứ 2 là Mỹ (9 triệu thùng/ năm) sau đó là các quốc gia ở Châu Á – Thái Bình Dương. Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực như: Lazo Carbernet Sauvignon; Montes Alpha Carmenere...vvv

Trích nguồn: http://khoruou.com/C661N772/nganh-ruou-vang-chile-lap-mang-luoi-du-bao-thoi-tiet.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét