Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Rượu Champagne và các quy trình sản xuất


Rượu Champagne làm từ cồn công nghiệp, nước và phẩm màu, hương liệu hóa học tuy nhiên, quy trình xử lí độc tố rất phức tạp và tốn kém. Nên trong khi Champagne chính hãng sử dụng nguyên liệu chọn lọc, dây truyền công nghệ hiện đại, trải qua thời gian ủ lâu dài rất tốn kém nên có giá đắt. Việc Champagne bị làm giả nhiều cũng là điều dễ hiểu.


Khái quát

Các loại Champagne của Ý được gọi là Spumante, Champgne Đức được gọi là Sekt, ở Mỹ gọi là rượu sủi tăm, ở Nga gọi là rượu sâm banh, ở Việt nam Champagne cũng được gọi là rượu sâm banh.

Xuất hiên từ thế khỉ XVII, cha đẻ của rượu Champagne là Mr. Dom Perignon. Sản phẩm được ưu tiên lựa chọn hàng đầu khi dùng làm đồ uống khai vị cho các bữa tiệc gia đình, tiệc party ngoài trời, đám cưới, khai trương…để tạo khí thế.

Rượu Champgne có thiết kế sang trọng, đa dạng về mẫu mã, giá thành nên phù hợp với nhiều tầng lớp trong xã hội. Uống rất ngon, vị ngọt, hương thơm tươi mát của nho chín, trái cây tươi…Khi uống vào miệng, các bọt khí vỡ ra tạo nên cảm giác tí tách trong miệng.

<< Tìm hiểu các sản phẩm sâm panh nga cao cấp của chúng tôi


Làm rượu Champagne

Giá bán Champgne nhập khẩu chính hãng rất đắt bởi nó được làm từ loại nho thượng hạng, theo phương pháp truyền thống đóng chai đặc biệt. Rượu trải qua quá trình lên men 2 giai đoạn:

Gia đoạn ủ men tại hầm: Những thùng ép ủ nước cốt nho, chất đường biến thành rượu dưới tác động của men trong thời gian 2 -3 tuần đầu tiên. Tiếp theo sẽ kết hợp nhiều loại nước cốt của nhiều thùng chứa được trộn lẫn vào nhau, lúc này chúng vẫn chưa có tí bọt nào nhưng cũng đã gần đến gian đoạn tạo bọt.


Giai đoạn lên men lần thứ nhì: Rượu được chứa trong những chai, được giữ trong thời gian khoảng 2 tháng dưới hâm mát với nhiệt độ 130 độ C. Lúc này khí cacbonic do men sinh ra không thể thoát ra ngoài như cách làm rượu thông thường mà bị giữ lại trong chai để cho nó hòa quyện với hương vị rượu.

 
Phục vụ rượu

Trước khi uống, cho rượu sâm banh vào ngăn mát của tủ lạnh khoảng 1-2h. Nếu muốn nhanh hơn thì ngâm rượu trong xô nước đá khoảng 20 phút. Thưởng thức rượu cùng với các món chế biến từ thịt bò, thịt lợn, thịt cừu phomai, socola.

Như vậy, trên đây là toàn bộ quá trình làm rượu Champgne cao cấp chúng ta có thể thấy để sản xuất ra được những chai sâm panh phục vụ cho các bữa tiệc không hề đơn giản. Hiện nay, Champagne nhái cực rẻ, tiết kiệm cả về vốn đầu tư nguyên liệu, dây truyền sản xuất và thời gian trong khi lợi nhuận thu về lớn đã khiến những người hám lợi bất chấp mọi thủ đoạn để sản xuất và tiêu thụ.

<< Tham khảo thêm bài viết về rượu champagne giả được sản xuất ra sao?

Chính vì thế quý khách hàng chỉ nên chọn địa điểm mua champagne uy tín , 247 hoàng văn thái thanh xuân là địa chỉ uy tín chất lượng chuyên cung cấp các dòng rượu vang, sâm panh , rượu ngoại cao cấp với giá cả hợp lý nhất Hà Nội. Hãy gọi ngay 0466705470 để được tư vấn miễn phí về sản phẩm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét