Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Rượu vang pháp vùng bordeaux và những bí ẩn đang diễn ra

Trước đây, có rất ít nhà buôn rượu vang của Pháp tại quận Chartron, nhưng không lâu sau đó, 1970 trở đi các hoạt động về thương mại rượu vang đã có những thay đổi lớn. Đó là Hội những người thương mại vang Pháp ngon được tạo ra với các tập thể là các đơn vị mới như: CVBG (và Dourthe Kressmann), VIGNOBLES Internationaux (EU), Groupe Taillan (Ginestet), Compagnie Médocaine, Vins des Grands VIGNOBLES (bây giờ gọi là Millesima),...

Các nhà thương mại vang Pháp ở Bordeaux

Tính đến thời điểm hiện nay, ước tính có khoảng 400 các công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại rượu vang Pháp các loại .Nhằm mục đích quảng bá và bán các loại rượu vang vùng Bordeaux có khối lượng khoảng hơn 800 triệu chai (70% sản lượng) gần một nửa trong số đó xuất khẩu sang 160 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu .

Các dòng rượu vang Pháp được phân cấp bậc rõ ràng và hầu hết các nhà thương mại rượu vang đều thu mua rượu từ khi còn trẻ. Nhằm mua được với giá mềm đồng thời mục đích sinh lời trong tương lai  và đối với các loại rượu được bảo quản lâu đời trong hầm rượu họ hướng tới khách nước ngoài (Khách lẻ, khách sỉ, xuất khẩu ra nước ngoài…)


rượu vang pháp 

Đầu cơ vang Pháp để sinh lời?

Như đã nói ở trên, những nhà thương mại thường mua khi rượu còn trẻ, chưa đúng độ và chưa đóng chai. Sáu tháng hoặc lâu hơn sau đó, khi rượu vang vẫn đang còn trong bể hoặc thùng. Những chai vang Pháp ngon nhất được nếm trực tiếp bởi các nhà thương mại hoặc các nhà báo chuyên về rượu.

Rượu trẻ thường được mua, định giá tiền dựa vào các đánh giá kỹ lưỡng từ các chuyên gia và những tay buôn sành sỏi về vang. Về phía các nhà máy sản xuất vang thường bán theo kiểu cổ phiếu cho khách hàng.

<< Xem tiếp 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét