Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Rượu vang Ý tiêu thụ nội địa sụt giảm mạnh

Rượu vang ý cao cấp từ lâu đã rất nổi tiếng và được nhiều khách hàng biết đến, nhất là các loại rượu vang đỏ ngon, đơn cử như  các chai: 50 Anniversario; Rượu vang Conte Gian Girolamo..vvv

Ngành sản xuất rượu vang Ý đã phát triển rất mạnh từ đầu thế kỉ 19, nhất là từ khi các phương pháp trồng nho, trữ rượu đã được cải thiện bên cạnh đó việc sử dụng các nút bần để bịt kín các chai rượu. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi, giữ ổn định chọn vẹn chất lượng rượu vang ý xuất khẩu đi khắp thế giới, những thương hiệu rượu lớn như: Chianti, Marolo và Marsala đã trở nên nổi tiếng trong và ngoài châu Âu.

Rượu vang Ý tiêu thụ nội địa sụt giảm mạnh

Ngoài rượu vang đỏ Piedmontere van Tuscan từ những giống nho Nebbiolo và Sangiovese. Một số vùng nổi tiếng của Ý còn sản xuất và xuất khẩu các loại rượu vang trắng, rượu vang hoa quả dịu ngọt, vang ngọt, vang chát…được sản xuất bằng bồn kín hoặc lên men trong chai theo phương pháp cổ điển hoặc truyền thống. Rượu vang Ý cao cấp được  giới sành sỏi về rượu vang đánh giá mang đến độ sâu lắng và gây ấn tượng mạnh với bất cứ ai kể cả những người mới bắt đầu với rượu vang.


Cơ quan Giám sát thương mại & Công nghiệp sản xuất rượu vang của Ý (OVSE) ngày 18 vừa qua cho biết người Ý sẽ tiêu thụ khoảng 75 triệu chai vang Ý ngon trong những dịp lễ đặc biệt giai đoạn cuối năm 2016.
Theo OVSE số lượng rượu sủi tăm của Ý tiêu thụ vào dịp cuối năm ngoái ước tính giá trị khoảng 470 triệu euro, tuy nhiên so với năm 2014 con số này giảm 2,7%. Trước sự giảm sút đột ngột này, các chuyên gia cho rằng, trong vòng 5 năm trở lại đây tính riêng việc tiêu thụ rượu vang Ý vào các dịp đặc biệt, nghỉ lễ cuối năm, giáng sinh ở quốc gia này đã giảm 11,8%. Riêng trong năm 2014 số lượng rượu vang chỉ tiêu thụ được khoảng 77 triệu chai.

<< Xem thêm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét