Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

tìm hiểu về bà tổ của whisky nhật

Rita là con gái đầu trong một gia đình bác sĩ ở Scotland. Còn ông Masataka Taketsuru ( chồng của Rita sau này ) là một sinh viên Nhật Bản du học tại trường Glasgow Scotland. Taketsuru và Rita gặp và yêu nhau say đắm. Taketsuru tiết lộ với Rita về dự định làm whisky Nhật kiểu Scotland tại Nhật và muốn Rita giúp đỡ. Họ kết hôn và rời Scotland về Nhật bản chung sống tại Osaka.

<< Xem thêm các sản phẩm rượu whisky nhật của kho rượu

Lịch sử whisky Nhật

Ông Takehara gần Hiroshima  cùng vợ đều tốt nghiệp trường trung học kỹ thuật ngành sản xuất thực phẩm lên men, đi du học ở Anh Quốc và vào trường Đại Học Glassgow học ngành hóa học ứng dụng. Sau đó qua Pháp, Anh  để tìm hiểu quy trình sản xuất rượu vang, whisky và rượu vang táo.


07/1934, Ông Takehara gần Hiroshima thành lập hãng Dainipponkaju và trở thành CEO của hãng Dainipponkaj. Bà Rita tiếp tục giúp đỡ chồng mình một cách đầy hy sinh và tận tụy trong công việc nghiên cứu và kinh doanh whisky Nhật cao cấp cho đến khi bà mất vào năm 1961.

08/1952, đổi tên hãng Dainipponkaju thành tên Nikka whisky Distilling Co Ltd.

09/1970 hãng vinh dự nhận giải huân chương và cúp bạc công trạng của hội đồng tỉnh Hokkaido.

Người dân Nhật bản coi Rita là bà tổ của nghề whisky Nhật Bản, tại Yoichi hiện nay có một con đường được đặt tên theo tên của bà, đường Rita Road.

Thông tin whisky Nhật

Hiện nay, trên toàn thế giới có 5 quốc gia được thừa nhận là những quốc gia sản xuất được whisky bao gồm: Ai len, Scotland, Mỹ, Canada và Nhật bản.

Nhật bản là nước duy nhât ở Châu Á sản xuất được whisky với hương vị khá giống với hương vị whisky Scotland. Hiện có hai nhà sản xuất lớn nhất Nhật bản là hãng whisky Nikka và whisky Suntory.

<< xem thêm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét