Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Điểm danh chai rượu vang Chile đắt giá nhất tập đoàn rượu vang Errazuriz

Tập đoàn rượu vang Errazuriz (Chile) được thành lập năm 1870 tại thung lũng Aconcagua – phía bắc Chile, đây là tập đoàn  sản xuất rượu vang lừng danh thế giới. Tính đến thời điểm này, đã có 6 thế hệ cha truyền con nối làm rượu tại thung lũng Aconcagua.

Dải đất cung cấp vang Chile ngon hàng đầu thế giới

Thung lũng Aconcagua nằm cách thủ đô Santiago khoảng 100 km vế phía Bắc. Nơi đây tập chung hơn 600 hecha nho chủ yếu là các loại nho Cabernet Sauvignon, Carmenere, Syrah, Pinot Noir (đỏ) và Sauvignon Blanc, Chardonnay (trắng).

bản đồ nước chile

bản đồ nước chile 

Thung lũng Aconcagua hội tụ đầy đủ các điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu cho việc trồng nho như khí hậu mát trong ngày, hơi lạnh về đêm, lượng mưa ít, cấu tạo đất chủ yếu là cát, sỏi vụn, đá hoa cương vụn… Các ruộng nho trong thung lũng Aconcagua hoàn toàn được tưới bằng nước từ băng tan trên rặng Andes, với sự tinh khiết và các loại muối khoáng rất cần thiết cho sự phát triển của cây nho nhờ đó mà cho ra đời những chai vang Chile cao cấp nổi tiếng toàn cầu.

Những chai vang Chile đắt tiền

Nhiều người cho rằng Tập đoàn rượu vang  Errazuriz là người tiên phong trong việc sản xuất ra những chai rượu vang ngon nhất Chile và thế giới. Đơn cử như chai:  Don Maximiano Founder Reserve vào những năm 1880, Sena năm 1995, Chadwick năm 1999, La Cumbre năm 2003 và Kai năm 2005. Năm 2004, trong một cuộc thử nếm rượu vang quốc tế  trung tâm thành phố Blind Tasting ở Berlin với sự tham gia của 50 chuyên gia thử nếm rượu vang hàng đầu thế giới, hai chai Sena và Chadwick 2001 đã đánh bại các chai rượu vang hàng đầu thế giới trong niên vụ huyền thoại 2000 như Chateau Latour, Chateau Lafitte, Chateau Margaux (Pháp), Sassicaia, Solaia, Tignanello và Guado al Tasso (Italy). Điều mà nhà phê bình rượu vang Jancis Robinson nhìn nhận như một sự kiện đánh dấu “một kỷ nguyên mới trong công nghiệp rượu vang cao cấp (Icon Wine)” của Chile.

Năm 2012, lần đầu tiên trong lịch sử, thị phần rượu vang Chile tại Việt Nam đạt tới con số kỷ lục 35%, qua mặt cả rượu vang Pháp (31%).

<< Xem ngay các dòng rượu vang pháp của hầm rượu

vang Don Maximiano

vang Don Maximiano

Rượu vang Chile – xu hướng lựa chọn mới

Là một trong những nhà sản xuất rượu vang Chile xuất khẩu tới 90% sản lượng rượu vang Errazuriz ra nước ngoài. Bước đột biến này là kết quả của việc rượu vang Chile ngày càng được nâng cao về chất lượng và có những tìm tòi, nghiên cứu đế đáp ứng tốt nhất thị hiều của người tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh đó, với giá cả phải chăng và chất lượng đồng đều, bạn sẽ thấy rằng không chỉ riêng tập đoàn rượu lừng danh Errazuriz mà tất cả các nhà sản xuất rượu vang Chile đều tâm huyết với việc xuất khẩu các chai rượu vang. Mà bất cứ người tiêu dùng nào cũng dễ dàng tiếp cận, với chỉ dẫn chi tiết về dòng nho, vùng sản xuất, nhà sản xuất, đẳng cấp rượu (Varietal, Classico, Selection, Reserva, Gran Reserva, Wine Maker, Premium và Icon Wine…). Điều mà người tiêu dùng khó có thể tìm được trong các chai rượu vang Pháp, vang Italy hay rượu vang Tây Ban Nha.
<< Xem ngay các dòng rượu tây ban nha cao cấp của hầm rượu 

Vang Chile luôn sáng tạo để vươn xa

Đó là không kể tới cố gắng của các nhà sản xuất rượu vang Chile về mặt kiểu dáng chai (bờ vai rộng, đít lõm sâu, thủy tinh nặng…), nhãn mác khêu gợi, hấp dẫn, chất lượng ruợu vang ổn định ( tố chất hoa quả nồng nàn, chất chát mạnh, độ cồn cao…). Các chuyên gia rượu vang không không do dự chút nào khi nói rằng trong tương lai, các chai rượu vang Chile cao cấp, đẳng cấp vượt trội sẽ là những chai có sự pha trộn của các dòng nho, với thành phần chính là nho Cabernet

trích nguồn: 
http://www.hamruou.net/tin-tuc/chi-tiet/Nhung_chai_ruou_vang_Chile_huyen_thoai_cua_tap_doan_ruou_vang_Errazuriz_559.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét