Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Vang Pháp vùng Bordeaux

Rượu vang Pháp vùng Bordeaux với khoảng 60 tên gọi khác nhau và 7000 nông dân, công nhân canh tác trên những vườn nho rộng lớn, những nhà máy sản xuất rượu vang quy mô cùng hàng 1000 kĩ sư, chuyên gia về rượu vang.

Bordeaux trong suốt nhiều thập kỉ qua là khu vực nổi tiếng nhất trên thế giới về sản xuất rượu vang, nơi có những bí quyết riêng biệt và những vườn nho xinh đẹp đến ngất ngây lòng người. Sự nổi tiếng này còn được chứng minh qua các dòng rượu vang pháp cao cấp và lâu đời được xếp hạng “Grands Crus Classes” hoặc được công nhận bởi các chuyên gia rượu vang hàng đầu như các dòng “Grands Crus Classés” của Medoc, Sauternes hay các nhánh rượu nổi tiếng từ thương hiệu vang Saint-Emilion và Graves và các loại rượu vang Pomerol có danh tiếng, uy tín trên toàn thế giới. Khái niệm “Cru” xuất hiện vào thế kỷ 17 điều này thể hiện giá trị của loại đất và các loại rượu vang làm từ nho trồng tại đó.

<< Xem ngay thông tin vùng Bordeaux sản xuất vang pháp nổi tiếng qua bài viết trên Kho Rượu
Rượu vang vùng Bordeaux năm 1855

Rượu vang Bordeaux được phân loại năm 1855 được duyệt theo yêu cầu của Hoàng đế Napoleon III và được xếp loại bởi các nhà môi giới rượu cho Triển lãm Universal năm 1855 tại Paris, triển lãm với chủ đề về các loại vang Pháp ngon nổi tiếng nhất của Bordeaux. Các tiêu chí để xếp hạng là: danh tiếng của các chateaux và giá giao dịch của từng loại rượu.



Nhóm Crus classés của vùng Graves

Các loại rượu vang tuyệt vời từ khu vực Graves không có thứ hạng, một sự phân loại mới dành riêng cho các loại rượu vang ở đây được hình thành năm 1953 liên quan đến 16 chateaux nằm ở Pessac-Leognan với các tên gọi: 7 Crus Classes đỏ, 3 Crus Classes trắng và 6 Crus Classes màu đỏ và trắng. Như chúng ta có thể thấy, Château Haut-Brion  là vang Pháp cao cấp duy nhất thuộc về 2 phân nhánh vì nó cũng là trong bảng phân loại rượu vang Bordeaux 1855.

Nhóm Grands Crus classés của Saint-Emilion

Nhóm này được phân loại vào năm 1954 và xem xét lại 10 năm một lần, sự phân loại này được chia thành 2 nhóm: 18 First Grands Crus Classés (4 ‘A’ và 14 ‘B’) và 64 Grands Crus Classés. Điều này chỉ liên quan đến tên gọi Saint-Emilion Grand Cru.

<< Xem tiếp 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét