Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh ung thư khi uống quá nhiều rượu

Rượu là tác nhân chính gây ra bệnh ung thư gan nếu uống quá nhiều. Mới đây, có nhiều nghiên cứu đã phát hiện rượu là nguyên nhân trực tiếp gây ra ung thư đường tiêu hóa, hô hấp và ung thư da.

Theo số liệu thống kê trong báo cáo về ung thư thế giới, cho thấy 3,5% số ca ung thư là do rượu tạo ra, đồng thời trung bình cứ 30 bệnh nhân chết vì ung thư thì sẽ có một người bị mắc bệnh do uống rượu chủ yếu là những người nghiện rượu khả năng mắc ung thư cao hơn.

Người nghiện rượu dễ mắc 5 loại ung thư nguy hiểm

Tháng 8/2015, một nghiên cứu thống kê dữ liệu của 88.084 người nữ và 47.881 người nam tiến hành trong  suốt quãng thời gian 30 năm đã phát hiện ra rằng rượu và ung thư có mỗi quan hệ tuyến tính không thể phủ nhận.


Các nhà khoa học nghiên cứu đã phát hiện ra mối quan hệ giữa rượu và những loại ung thư đại trực tràng, ung thư vú, ung thư vòm họng, ung thư thanh quản, ung thư gan, ung thư thực quản và tỉ lệ mắc bệnh cụ thể đối với nữ là 1,13% và nam là 1,26%.

Đặc biệt hơn cả, đối với những đối tượng nghiện rượu dễ bị 5 loại ung thư: ung thư đường tiêu hóa/hô hấp, ung thư phổi, ung thư vú, ung thư đại trực tràng và ung thư da. Còn đối với những đối tượng uống rượu ở mức trung bình cũng dễ mắc 4 loại ung thư: ung thư đường tiêu hóa/hô hấp, ung thư vú, ung thư đại trực tràng và ung thư da


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét