Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

16% thu nhập chi cho rượu vang hàng tuần

Theo số liệu thống kê mới đây của Viện Y tế và Phúc lợi xã hội Australia (AIHW), số tiền người dân nước này bỏ ra chi cho việc mua rượu vang nhập khẩu từ Mỹ, Chile, rượu vang Pháp nhập khẩu chính hãng, rượu vang Tây Ban Nha, rượu vang Ý giá tốt nhất thị trường.... cao ngang với mức tiền họ chi trả cho điện và gas.

16% thu nhập chi cho rượu vang hàng tuần

Theo một nghiên cứu của viện Thực phẩm và Dinh dưỡng của Australia (AFN) năm 2015, một nghiên cứu chuyên khảo sát sâu về thói quen ăn uống của người dân xứ sở chuột túi cho thấy. Các hộ gia đình nước này tiêu trung bình 347 AUD cho thực phẩm và đồ uống trong năm 2010 -2015.  Trong đó, rượu vang nhập khẩu chính hãng chiếm tới 16% (khoảng 37 AUD, tương đương với số tiền trả cho lượng điện và gas tiêu thụ hàng tuần).

thị trường rượu vang úc 

Người phát ngôn AIHW Lisa McGlynn phân tích: "Đồ ăn vặt như thức ăn nhanh, bim bim, bánh quy, bánh nướng, các loại bánh kẹo, nước ngọt và rượu vang cao cấp, rượu ngoại... có thể cung cấp nhiều năng lượng nhưng lại ít chất dinh dưỡng. Tính trung bình, đồ ăn vặt cung cấp tới 36% năng lượng cho người lớn và 41% cho trẻ em Australia."

Trích nguồn: http://khoruou.com/C498N855/chi-phi-cho-ruou-vang-nhap-khau-bang-voi-dien-gas-o-australia.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét