Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

nho sản xuất rượu vang và nho ăn hàng ngày có gì khác nhau?

Có rất nhiều người tiêu dùng đặt ra câu hỏi: nho làm rượu vang và nho ăn hàng ngày có gì khác nhau ở những điểm nào? Nho chuyên dùng làm cho rượu vang ăn ngon hơn nho tiêu dùng? Nho bán ngoài chợ không sử dụng làm rượu vang được?

Câu trả lời chính xác nhất, các loại nho hiện nay đều có thể sử dụng để làm rượu vang. Ngoài trài nho, các loại trái cây khác như: cam, mơ, mận, táo...đều có thể len men thành rượu trái cây, rượu vang hoa quả cao cấp. Tuy nhiên chất lượng, hương vị, mùi vị sẽ hoàn toàn khác nhau đồng thời kén chọn người thưởng thức.Vậy tại sao trên thế giới, các kĩ sư ngành chế biến rượu, người ta chỉ làm rượu vang từ một số giống nho ngon điển hình. Như vậy, nho để ăn hàng ngày hoàn toàn khác nho làm rượu vang.

Sự khác nhau giữa nho ăn và nho làm rượu vang

Nho ăn hàng ngày to hơn, vỏ mỏng hơn, có hạt nhỏ hoặc không có hạt. Loại nho này thường có khả năng chịu đựng cao để giữ được chất lượng trong quá trình dài vận chuyển từ các vườn nho đến các cửa hàng, chợ và cuối cùng đến người tiêu dùng.

nho sản xuất vang đỏ 

Các giống nho làm rượu vang cơ bản thường có vẻ ngoài mỏng manh hơn nhưng lại để được đến khi chín mọng, đủ tuổi mới hái. Tuy nhiên điều này, khiến cho trái nho sẽ nhanh bị hỏng, dập nát và thối nếu không kịp chuyển về các nhà máy làm rượu vang để chế biến.

Nho làm rượu vang ngọt hơn vì nó cần có lượng đường chuyển đổi sang rượu, để người thưởng thức cảm nhận được sự mềm mại và nhiều vị hoa quả hơn. Bên cạnh đó, các dòng nho làm vang thường nhỏ hơn so với nho tiêu dùng rất nhiều, vỏ dày hơn, hạt nho to và nhiều hơn.

Theo các kĩ sư Nông nghiệp tại vùng vang Bordeaux, nho làm rượu ăn chỉ ngon khi chúng chín mọng. Tuy nhiên, lớp vỏ dày sẽ khiến cho nó không thể nào ngon bằng cho tiêu dùng nho để ăn giòn và tươi mới. Nhưng nó lại không có khả năng làm ra những chai rượu vang ngon bởi vì nó không đủ chín, không có tỉ lệ vỏ đủ dày, hạt đủ to ...đủ để ung cấp tạo nên hương vị, cấu trúc cơ bản của từng dòng rượu vang.

Trích nguồn: http://khoruou.com/C514N854/nho-lam-ruou-vang-va-nho-an-hang-ngay-khac-nhau-nhu-the-nao.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét