Thị trường rượu vang nhập khẩu là miếng bánh ngon nhưng các thương hiệu nội chỉ được một góc rất nhỏ, phần lớn còn lại đều nằm gọn trong tay của những công ty nước ngoài. Với tốc độ tăng trung bình khoảng 7% / năm, rượu vang nhập ngoại tại Việt Nam lâu nay vẫn được đánh giá là hấp dẫn so với nhiều thị trường các nước lân cận.
Sự có mặt của khoảng hàng nghìn nhãn hàng trong đó bao gồm cả những thương hiệu hàng đầu thế giới như: vang Tây Ban Nha cao cấp, rượu vang Ý cao cấp.. Cùng với hàng trăm các doanh nghiệp trong nước đang chứng tỏ sức thu hút to lớn của thị trường rượu vang nhập khẩu Việt Nam.
Rượu vang dẫn đầu bảng
Trong những năm gần đây, bên cạnh các sản phẩm nước rượu vang truyền thống, rượu vang cao cấp, sang trọng, đắt tiền. Thì nhu cầu tiêu thụ rượu vang ngoại của người tiêu dùng còn được thỏa mãn bởi một loạt các loại sản phẩm được quảng cáo là có nguồn gốc từ thiên nhiên và tốt cho sức khỏe. Đó là vô số các loại rượu vang hoa quả, rượu gạo Hàn Quốc, rượu Nhật…
Từ sự đa dạng và phong phú của mặt hàng này, có thể ví thị trường nước giải khát Việt như một “dàn nhạc giao hưởng”. Đầy sôi động và náo nhiệt, với đủ loại cung bậc âm sắc nhưng đã bắt đầu có dấu hiệu lạc nhịp.
Rượu vang nội đang dần….chết yểu?
Nhận thấy nhu cầu tiêu thụ và tốc độ phát triển tốt của thị trường Việt Nam, từ năm 2009. Rượu vang các nước tân thế giới đã đầu tư trực tiệp gần 500 triệu USD vào thị trường Việt chủ yếu tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh chủ yếu là rượu vang Chile…
Sự thâm nhập của những ông lớn nước ngoài theo nhiều chuyên gia là điều khó tránh khỏi khi tiềm lực của những đơn vị này là vô cùng hùng hậu và có chiến lược rất bài bản. Tỏ ra lo lắng về sự ốm yếu của doanh nghiệp nội, điều làm những người theo dõi ngành đồ uống có cồn quan tâm những đơn vị trong nước sẽ “teo tóp” khi cuộc chiến mang tên hội nhập diễn ra mạnh mẽ.
trích nguồn: http://khoruou.com/C514N801/ruou-vang-nhap-khau-tren-dat-viet-cuoc-chien-khong-tieng-sung.html
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét