Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Rượu vang cao cấp và chỗ đứng tại Việt Nam

Chỉ tính riêng rượu vang cao cấp đã chiếm 2,9% lượng rượu nhập khẩu của Việt Nam trong năm 2014, tăng 15,7% so với năm 2013 van 6 tháng đầu năm 2015, lượng nhập khẩu rượu vang cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng tăng gấp đôi so với năm 2014.

Thị trường rượu vang thế giới

Theo báo cáo mới đây của Morgan Stanley, cùng với việc sản xuất rượu vang toàn cầu xuống thấp nhất trong 40 năm, mức tiêu thụ ngày càng lớn của những nước có nền kinh tế mới nổi như Trung Quốc đang góp phần gây nguy cơ thiếu rượu vang ngon trên toàn cầu.  Mức tiêu thụ lớn tại Trung Quốc; Mỹ, cùng với sản lượng rượu của châu Âu trong những năm gần đấy sụt giảm vì biến đổi khí hậu khiến mùa màng thất bát tại những quốc gia sản xuất rượu vang cao cấp lớn như: vang pháp, vang tây ban nha ..vvv khiến nguy cơ thiếu rượu toàn cầu tăng lên, có thể đẩy giá lên cao và tăng nhu cầu xuất khẩu. Các số liệu cho thấy nguồn cung rượu vang có thể không đáp ứng đủ nhu cầu trong những năm tới, khi số rượu hiện nay được bán ra thị trường.



Nhiều chuyên gia cũng nhận định, trong những năm tới, khi nền kinh tế Trung Quốc phát triển, người dân giàu có hơn, nhu cầu của Trung Quốc với rượu vang nhập khẩu dự kiến sẽ bùng nổ. Tiêu thụ rượu vang tại Trung Quốc đã tăng gấp 2 lần trong 5 năm qua và dự kiến sẽ tiếp tục tăng gấp đôi vào năm 2016 lên 400 triệu chai, tương đương mức tiêu thụ của Mỹ. Trong khi đó, sản lượng toàn cầu không theo kịp tốc độ tăng này, thậm chí xu hướng giảm đi rõ rẹt kể từ đầu những năm 2000. Châu Âu, hiện cung cấp 60% lượng rượu vang toàn thế giới, đã giảm sản lượng mạnh nhất khoảng 25%.

Rượu vang cao cấp - tài sản đầu tư sinh lợi cao

Không chỉ là một đồ uống sành điệu, rượu vang cao cấp còn được coi là một tài sản đầu tư đem lại nhiều lợi nhuận.
Đơn cử, trong khoảng thời gian 10 năm, giá của một thùng rượu vang 12 chai nhãn hiệu Rothschild Lafite sản xuất năm 1982 đã tăng 876%. Điều này cho thấy, lợi nhuận thu được khi đầu tư vào rượu vang được yêu thích cao hơn rất nhiều so với đầu tư vào cổ phiếu, bất động sản hay dầu khí.

Hơn 10 năm trở lại đây, đầu tư vào rượu vang giúp nhà đầu tư tránh khỏi những rủi ro gây ra bởi lạm phát. So với các sản phẩm đầu tư truyền thống như cổ phiếu, trái phiếu, hay vàng, đầu tư vào rượu vang có mức độ rủi ro thấp hơn, lợi nhuận lại cao hơn, thậm chí còn được miễn thuế tại một số nước.

Rượu vang không sinh lời theo cách của cổ phiếu hay trái phiếu. Giá trị của nó được xác định căn cứ vào việc sẽ có bao nhiêu người sẵn sàng bỏ tiền ra để mua nó trong tương lai, tức là một dạng đầu tư có tính chất đầu cơ. Cũng chính vì thế, không nên đầu tư vào rượu vang khi chưa có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như không am hiểu về nó.

Không chỉ nghiên cứu thị trường mà còn phải tham khảo các chỉ số đầu tư rượu uy tín để hiểu rõ những biến động trên thị trường rượu vang ngoại. Tìm hiểu những yếu tố ảnh hưởng tới nguồn cung - cầu để dự đoán sự lên xuống của giá rượu.

Xác định mục tiêu đầu tư nhất là việc cần phải đặt ra mục tiêu về khối lượng đầu tư, thời gian đầu tư, mức lợi nhuận mong muốn, và mức độ rủi ro. Xác định đúng mục tiêu sẽ giúp cho nhà đầu tư vào rượu vang nhập khẩu có thể xây dựng được một danh mục đầu tư hợp lý và đạt được lợi nhuận mong muốn.

trích nguồn:  http://khoruou.com/C486N637/ruou-vang-cao-cap-ngay-cang-co-cho-dung-tai-viet-nam.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét